CHỈNH SỬA
áo thun đà nẵng

Đỉnh Bàn Cờ Đà Nẵng - "Tọa Độ" Hoài Cổ Giữa Thời Hiện Đại

1892

Đỉnh bàn cờ Đà Nẵng nằm trên Bán đảo Sơn Trà với mệnh danh nóc nhà của Đà Nẵng, là một trong những nơi cao nhất có thể phóng tầm mắt ngắm trọn thành phố. Hãy cũng Top1DaNang.Com check-in tìm hiểu ngayđiểm đến hấp dẫn mọi dân phượt này ngay bạn nhé!

MỤC LỤC

1. Đỉnh Bàn Cờ Đà Nẵng

✧ Đỉnh bàn cờ Đà Nẵng có độ cao gần 700m so với mực nước biển, đủ để quan sát toàn bộ thành phố Đà Nẵng từ trên cao. Nếu may mắn đi vào sáng sớm hoặc sau mưa, bạn có thể khám phá ra sương mờ hoặc cầu vồng rất thú vị đấy. Đặc biệt, càng lên cao thì không khí càng mát mẻ, dễ chịu và có chút nắng, chút gió, bởi thế nên khi phượt Đỉnh Bàn Cờ, bạn sẽ có cảm giác yên bình, thư thái và thoải mái nhất.

Đỉnh bàn cờ Đà Nẵng

✧ Nằm ở bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 8km. Vị trí sát biển, một bên là núi cao, bên còn lại là biển xanh, lên cao một chút các bạn không khỏi giật mình vì quang cảnh nơi đây, rất hoang sơ và mộc mạc. Rất đáng để đến và trải nghiệm.

2. Đỉnh Bàn Cờ Tiên Đà Nẵng

✧ Lên đỉnh bàn cờ "tìm gặp" đế thính đây là lời mà nhiều người truyền tai nhau mỗi khi nhắc đến địa điểm này. Tương truyền thời xa xưa, do khung cảnh hữu tình nên có 2 vị tiên giỏi cờ của nhà trời chọn đỉnh bán đảo Sơn Trà làm điểm “đấu đá”. Cả 2 vị đều giỏi cờ nên trận đấu kéo dài từ ngày này sang ngày khác, tháng này sang tháng khác.

✧ Một hôm có các tiên nữ từ trên trời bay xuống một bãi biển sát bên cạnh đảo Sơn Trà để tắm và vui chơi. Điều này đã làm cho một trong 2 vị tiên cờ của nhà trời sao nhãng, đi sai nước cờ và dẫn đến thua trận.

✧ Vị thắng cuộc cưỡi mây bay về trời. Vị thua cuộc vì không chấp nhận nên đã ngồi lại ngẫm nghĩ tìm ra nước hóa cờ. Tuy nhiên vẫn không hề có kết quả.

✧ Xuất phát từ truyền thuyết này, phần đỉnh của bán đảo Sơn Trà mới được người dân đặt tên là Đỉnh Bàn Cờ. Bên cạnh đó, người dân còn xây dựng một bàn cờ và một tiên ông trên đỉnh này để minh chứng cho câu chuyện truyền thuyết trên.

Đỉnh bàn cờ tiên Đà Nẵng

>>> Check-in ngay Bãi Đa Đà Nẵng - Một Trong 8 Nơi Du Lịch Hấp Dẫn Tại Bán Đảo Sơn Trà

✧ Từ chân đỉnh Bàn Cờ, du khách còn phải leo thêm một đoạn cầu thang dốc đứng để lên đến đỉnh. Vượt qua cung đường từ chân bán đảo lên đỉnh Bàn Cờ, mọi mệt mỏi sẽ được xua tan hết bởi thành quả trước mắt bạn là không gian bao la như chốn bồng lai tiên cảnh.

✧ Đến nay du khách lên đỉnh bàn cờ chủ yếu để ngắm nhìn tiên ông và bàn cờ, một số chụp ảnh check-in hay ngồi chụp cùng tiên ông. Cùng thời gian thì tượng tiên và bàn cờ đã có những biến đổi nhẹ nên nếu lên đến đỉnh thì bạn hãy hạn chế sờ vào các bức tượng nhé.

✧ Được so sánh với độ dốc của đèo Hải Vân, đường lên đỉnh bàn cờ tiên Đà Nẵng khá dốc cùng những cung đường uốn lượn khó đi. Tuy nhiên cái gì cũng có cái thú vị của nó đúng không nào.

3. Đường Lên Đỉnh Bàn Cờ Đà Nẵng

✧ Đường lên đỉnh bàn cờ Đà Nẵng cũng là một câu hỏi khó. Để lên đỉnh bàn cờ có 2 cung đường. Một xuất phát từ phía bên cầu Thuận Phước, đi dọc đường Yết Kiêu và rẽ về phía Doanh trại quân đội nhân dân. Sau đó, đi thẳng lên đến đỉnh.

✧ Cung đường này còn khá hoang sơ, cây cối nhiều, giữa đường có nhà Vọng Cảnh để nghỉ chân. Nếu đi đường này thì bạn có thể ghé thêm trạm rada, ngọn hải đăng… đều là những nơi chụp hình sống ảo cực tốt.

✧ Cung đường lên đỉnh bàn cờ còn lại là phía bên đường bờ biển Hoàng Sa. Bạn di chuyển lên Chùa Linh ứng rồi theo đừng đó đi thẳng lên đỉnh. Cung đường này sở hữu nhiều thắng cảnh hơn như chùa Linh Ứng, cây đa ngàn năm, bãi bụt, khu nghỉ dưỡng intercon… và đặc biệt sẽ có những chú khỉ dọc đường phá phách, bởi thế khu này còn được kêu là núi khỉ. Khỉ ở đây rất dạn người, nên hạn chế cho ăn nếu không chúng sẽ bám theo mãi đấy.

Đường lên đỉnh bàn cờ Đà Nẵng

>>> Tìm hiểu thêm: 03 Ngôi Chùa Linh Ứng Đà Nẵng Tuyệt Đẹp

✧ Tùy theo tay lái và nhu cầu tham quan địa điểm nào trước mà bạn có thể chọn đường đi phù hợp, lưu ý nên kiểm tra xe chắc chắn trước khi lên bán đảo bởi khu này rất dốc và vắng, hạn chế tối đa tai nạn đáng tiếc. Cho dù đi đường nào thì bạn cũng có thể về bằng đường còn lại vì hai đường thông suốt nhau.

✧ Nên về sớm vì tối trên bán đảo rất lạnh cũng như rất tối, rất khó ra vào. Có thể cắm trại lại trên đỉnh bàn cờ nhưng mình cũng không khuyến khích lắm vì sẽ ảnh hưởng đến môi trường cũng như hệ sinh thái của khu vực nếu không kiểm soát được lượng rác thải.

Hiện nay đỉnh bàn cờ đang dần bị tàn phá bởi ý thức của các bạn trẻ, nên nếu lên, các bạn hãy để ý dọn dẹp những khu vực rác thải cũng như hạn chế tác động vào môi trường tự nhiên. Hãy giữ cho đỉnh bàn cờ vẻ đẹp vốn có của nó, đừng để bàn tay con người dần phá đi một thắng cảnh lâu đời đã làm nên tên tuổi của khu bán đảo.

>>> Xem thêm:

Nào, các thông tin review đỉnh bàn cờ Đà Nẵng có làm bạn thích thú và muốn phóng ngay đến đây chưa? Hãy tự mình trải nghiệm và cảm nhận vẻ đẹp của thiên nhiên còn sót lại của khu bán đảo nhé, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Thường xuyên theo dõi Top1DaNang.Com để có được những thông tin về du lịch Đà Nẵng hay ho nhé!