CHỈNH SỬA
áo thun đà nẵng

21+ Món Ngon Đà Nẵng Bạn Không Nên Bỏ Lỡ | TOP 1 ĐÀ NẴNG

2392

Sau những giờ thăm thú cảnh quan, khám phá thành phố biển xinh đẹp, giờ đây sẽ là lúc bạn dành thời gian cho thiên đường ẩm thực nổi tiếng Đà thành. Những món ăn đậm đà của người địa phương sẽ giúp bạn hài lòng trọn vẹn với chuyến vi vu lần này. Song, bạn còn phân vân chưa biết sẽ ăn uống gì khi du lịch Đà Nẵng. Top1danang xin giới thiệu với bạn danh sách Top 23 món ngon nhất định bạn không nên bỏ lỡ khi đến Đà Nẵng nhé!

MỤC LỤC

    1. Món Ngon Đà Nẵng - Mì Quảng Đà Nẵng

    Bạn đã từng nghe đến món mì quảng đặc sản Đà Nẵng chưa? Mì quảng thường được làm từ sợi mì bằng bột gạo xay mịn rồi tráng thành lớp bánh mỏng, sau đó dùng máy thái thành sợi mì mỏng khoảng 2mm.

    mì quảng đà nẵng
     

    Một tô mì với nhiều loại nguyên liệu khác nhau như tôm, thịt, ếch, trứng, chả… cùng cách thức nấu ở mỗi nơi sẽ có mỗi vị riêng biệt, đây chính là món ăn không thể nào không thử khi đến Đà Nẵng.

    2. Bánh Xèo Nem Lụi – Món Ăn Đặc Sản Đà Nẵng

    Một trong những món ăn du khách không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Đà Nẵng của mình chính là bánh xèo nem lụi. Những chiếc bánh có vỏ vàng ươm hấp dẫn, giòn rụm bọc với các loại nhân như giá, thịt, tôm. Khi ăn được cuốn trong bánh tráng cùng nhiều loại rau sống tươi xanh như: rau xà lách, rau cải, dưa chuột, chuối xanh, dứa… chấm vào các loại mắm, tương đậm đặc, sền sệt siêu ngon và mang hương vị riêng của Đà Nẵng.

    3. Bánh Tráng Thịt Heo – Đặc Sản Ngon ở Đà Nẵng

    Đến Đà Nẵng mà không ăn bánh tráng cuốn thịt heo thì thật sai lầm. Bánh tráng cuốn thịt heo có nguyên liệu đơn giản nhưng lại làm “say đắm” biết bao thực khách đến với thành phố bởi những nét độc đáo riêng. Bánh tráng cuốn thịt heo ở Đà Nẵng mang điểm đặc biệt riêng bởi những miếng thịt heo mềm, mỏng, có miếng mỡ dọc theo thớ thịt và kèm lớp da ở hai đầu. Ăn kèm với đầy đủ các loại rau sống tươi xanh và chấm cùng loại nước tương được pha theo công thức riêng siêu ngon. Khiến một lần ăn mà nhớ mãi không quên.

    Sau khi đã ăn uống no ngon thì đừng bỏ lỡ tham gia các trò chơi thú vị tại thành phố biển Đà Nẵng nhé

    >>> Lưu ngay: 5 Trò Chơi Thể Thao Biển Đà Nẵng Thú Vị Bạn Nên Trải Nghiệm

    4. Bánh Mì Đà Nẵng - Món Ngon Đà Nẵng

    Bánh mì là một trong những món ngon Đà thành được biết đến từ lâu.  Ở Đà Nẵng, bánh mì cũng được mọi người rất yêu thích bởi sự đa dạng, đủ đầy, tiện lợi mà giá cả lại hết sức phải chẳng, chỉ từ 5.000 – 15.000 VNĐ. Khách hàng có nhiều sự lựa chọn các loại nhân trong bánh mì như: chả thịt, xúc xích, trứng, thịt nguội… Kết hợp với các loại rau thơm: húng, quế, ngò, ớt xanh… và sau cùng là nước chan đươc chế biến theo công thức riêng. Mang lại mùi vị thơm ngon mà chẳng hề ngấy.

    5. Ram Cuốn Cải Đà Nẵng - Đặc Sản Đà Nẵng

    Món ngon Đà Nẵng - Ram cuốn cải

    Ram cuốn cải Đà Nẵng là một trong những món ăn dân dã, phổ biến. Đây cũng là một trong những món ăn ngon Đà Nẵng bạn nên thử. Món ăn được bán nhiều trong chợ hay những quán vỉa hè. Ram được chế biến với phần nhân gần giống với nhân nem của miền Bắc. Ram cuốn cải Đà Nẵng được ăn kèm với bánh tráng, sợi đu đủ, cà rốt ngâm chua, dưa leo chẻ mỏng kèm theo một đĩa rau sống và những lá cải tươi ngon.

    6. Món Ăn Ngon Đà Nẵng - Bánh Tráng Đập

    Có 1 món ăn ngon cũng được nhiều người tìm mua khi đi du lịch Đà Nẵng là món bánh đập. Bánh tráng đập làm từ miếng bánh tráng gạo dày và được nướng giòn, trải lên một lớp bánh ướt, mềm dải và chút đậu phộng, hành lá phi thơm và chấm với mắm thơm nồng đặc trưng. Một món ăn tuy đơn giản nhưng làm hài lòng và ấn tượng với bao du khách đến với Đà Nẵng.
    Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được miếng thịt nướng chín vàng mềm mại, bánh tráng nướng nóng giòn, vị cay và thơm của mắm nêm hòa chung với sự mềm dẻo, nóng hổi của bánh ướt sẽ làm nên 1 hương vị ngon khó tả.

    7. Bánh Bèo, Bánh Lọc, Bánh Nậm, Bánh Ít Đà Nẵng

    Nghe tên có nhu là các loại bánh đặc sản của Huế, nhưng các loại bánh bèo, bánh nậm, bánh lọc, bánh ít là những món ăn vặt vô cùng đặc trưng và nổi tiếng của vùng đất Đà Nẵng. Bánh nậm hơi dài hình chữ nhật được gói trong lớp lá rong xanh mướt, bánh bột lọc nhỏ xinh trong veo với nhân tôm đo đỏ hấp dẫn, bánh bèo ăn kèm tôm được hấp chín trong chén nhỏ. Các loại bánh này được làm từ những nguyên liệu mộc mạc dân dã với cách chế biến tỉ mỉ, mang đến hương vị thơm ngon và vô cùng hấp dẫn. Mang đặc trưng riêng của Đà thành. Từ lá gói cho đến phần nhân nên thực khách sẽ cảm nhận được nét riêng không thể tìm thấy ở nơi khác. 

    8. Ốc Hút Đà Nẵng - Món Ngon Đà Thành

    Ốc hút là tên gọi thân thuộc mà người dân Đà Nẵng dùng để chỉ món ốc xào sả ớt. Ốc hút Đà Nẵng được ưa chuộng đến mức có cả một phố ốc hút, khiến nó trở thành một trong những món ngon Đà Nẵng được yêu thích nhất. Các loại ốc: ốc gạo, ốc bươu, ốc đắng… đem về ngâm, rửa sạch rồi đợi ráo nước, đem xào với sả ớt, gia vị. Công thức chế biến không có gì đặc biệt nhưng vị đậm đà và mùi hương vô cùng hấp dẫn.

    >>> Bỏ túi: 6+ Khu Vui Chơi Trẻ Em Đẳng Cấp Tại Đà Nẵng

    9. Đặc Sản Đà Nẵng Nổi Tiếng - Nem Tré Đà Nẵng

    Nem tré là món ăn đặc sản của Đà Nẵng, đặc biệt là món không thể thiếu trong những dịp lễ tết. Nem tré cũng được nhiều du khách lựa chọn mua về sau những chuyến công tác, du lịch…tại Đà Nẵng. Nhiều người bảo tré trông rất giống các loại nem như nem chua, nem thính, nem nướng.... Nhưng ai ăn tré rồi thì biết. nem tré có mùi vị khác biệt và đặc trưng không lẫn vào đâu được. Cũng từ thịt heo, da heo gói trong màu xanh lá chuối, những mỗi loại lại mang những nét đặc trưng riêng. 

    10. Bê Thui Cầu Mống

    Bê thui Cầu Mống là một món ngon đặc sản Đà Nẵng, nơi mà bạn được thưởng thức món bê thui ngon chuẩn vị. Thịt bê thui được thái mỏng rồi cuốn chung với rau sống, chấm nước mắm được pha với công thức riêng đậm đà thơm nồng, ăn kèm với đủ các loại gia vị như rau, bánh tráng và nước chấm…

    11. Hải Sản Đà Nẵng - Đặc Sản Nổi Tiếng Đà Thành

    Hải sản được biết đến là một đặc sản của thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp. Sẽ thật là thiếu sót nếu như đến du lịch tại thành phố biển như Đà Nẵng mà lại bỏ qua cơ hội thưởng thức những món hải sản phong phú, hấp dẫn. Các loại hải sản vừa tươi, vừa ngon, giá cả lại phải chăng được người dân ra khơi đánh bắt về trong ngày nên đảm bảo luôn tươi ngon. Tại Đà Nẵng có rất nhiều nhà hàng hải sản ngon, nên bạn có thể tìm đến và thưởng thức ngay.

    12. Bánh Kẹp Đà Nẵng

    Bánh kẹp là món ăn vặt đường phố đặc trưng và rất được yêu thích tại Đà Nẵng. Bánh tráng kẹp Đà Nẵng có vỏ là lớp bánh tráng mỏng, nhân được rải bên trên. Tùy theo loại bánh mà người làm rãi nguyên liệu khác nhau. Có các loại bánh như: pa-tê, bò khô, kẹp trứng,… Bánh khi được nướng lên có mùi rất thơm tạo cảm giác ngon miệng. Kết hợp chấm với nước tương pha sền sệt, vị mặn ngọt vừa phải thêm chút cay cay là liền có một món ngon hết ý.

    13. Mít Trộn – Món ăn vặt Đà Nẵng

    Món ngon Đà Nẵng - Mít trộn

    Ẩm thực Đà Nẵng bình dị và dân dã.  Trong số những món ngon bạn nhất định phải thử khi đến với Đà Nẵng chính là món mít trộn. Mít trộn Đà Nẵng nối tiếng thu hút bao thực khách và người dân nơi đây bởi vẻ mộc mạc nhưng hương vị đầy lôi cuốn, lạ miệng khiến du khách nhớ mãi khôn nguôi. Chỉ đơn giản là mít non được luộc chín vừa tới, xé tơi để trộn với gỏi thịt ba rọi hoặc tôm thẻ hay da heo xắt sợi. Nhưng lại khiến nhiều khách du lịch đến đây ngây ngất trong mùi thơm quyến rũ và màu sắc bắt mắt. 

    14. Gỏi Cá Nam Ô - Đặc Sản Đà Nẵng Ngon

    Gỏi cá Nam Ô là một đặc sản nức tiếng của dân cư làng Nam Ô nói riêng và ở Đà Nẵng nói chung. Đây cũng là một món ngon nằm trong danh sách nhất định phải thử đối với thực khách thích ăn đồ ăn tươi sống.  Đây là món đặc sản được người dân làng Nam Ô Đà Nẵng chế biến, tổng cộng có 2 loại là gỏi cá ướt và gỏi cá khô.

    Điểm đặc biệt làm nên sự nổi tiếng của món ăn này chính là nhờ 1 phần vào cách pha nước chấm. Nước chấm phải có vị thơm của các loại lá cây quyện chung với cay của ớt. Khi ăn thì sẽ kèm với rổ bánh tráng và các loại rau như: dưa leo, tía tô, rau thơm, xoài, đinh lăng…

    15. Bún Thịt Nướng - Món Bún Ngon Đà Nẵng

    Bún thịt nướng là món ăn được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ. Đến với thành phố biển Đà Nẵng, bạn sẽ tha hồ thưởng thức những tô bún thơm lừng mùi thịt nước hòa quyện với nước chấm đậm đặc cùng vị giòn của rau sống. Thịt nướng được ướp thấm vị vừa nóng và thơm nứt mũi. Kết hợp với các loại rau tươi xanh, thêm một chút ớt cay cay. Đây chính là một trong những món ăn hấp dẫn nhất bạn không nên bỏ qua.

    16. Bún Mắm Nêm - Đặc Sản Đà Nẵng 

    Bún mắm nêm là một món ăn quen thuộc và gần gũi với người dân cũng như du khách đến Đà Nẵng. Với hương vị đậm đà, mộc mạc tạo nên một món ăn ngon làm mê mẩn bao người. Có khá nhiều loại bún mắm cho bạn lựa chọn như: bún mắm thịt luộc, thịt quay, chả nem, chả chiên,… Một tô bún mắm đầy ụ với nhiều nguyên liệu sẽ khiến bạn ngất ngây và căng bụng sau khi ăn xong. Món bún mắm nêm cay nồng rất hợp với vị thịt heo quay hay giò lụa, tuy nhiều thịt nhưng ăn nhiều mà không ngán bởi được cân bằng lại với đu đủ xanh giòn rụm và rau sống tươi mát. 

    17. Món Ngon Đặc Sản Đà Thành - Bánh Canh Ruộng 

    Nhắc đến món ngon Đà Nẵng thì không thể không nhắc đến bánh canh ruộng. Một món ăn dân dã thôn quê đã đi vào lòng người Đà Nẵng như một món ăn đặc trưng và được rất nhiều người yêu thích. Được gọi với cái tên nghe rất độc đáo, khiến ai cũng thắc mắc và tò mò muốn thử. Chính vì thế, khi đến với thành phố Đà Nẵng, bạn đừng quên thưởng thức vị lạ của bánh canh ruộng nhé. Đến đây, chắc chắn thực khách sẽ ngạc nhiên khi giữa phố xá tấp nập, có một quán bánh canh cá nướng rất ngon, giá chỉ 8.000 đồng.

    18. Phá Lấu - Món Ngon Đà Nẵng

    Nhắc đến ẩm thực đà nẵng thì không thể nào bỏ qua món phá lấu đầy sức hấp dẫn. Khi nghe đến cái tên phá lấu nhiều người có khi thấy lạ. Phá lấu thực chất được làm từ thịt và nội tạng của động vật nên chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Những miếng lòng bò thơm ngon cùng các loại rau xanh bắt mắt khiến ai đã từng ăn cũng mê mẩn và khó quên.  Chan thêm chút nước mắm chua ngọt cay cay vào, cùng tí hành phi ăn vừa dai giòn lại đậm đà thật đã.

    >>> Lưu ngay: Top 1 Địa Điểm Mua Đồ Lưu Niệm Đà Nẵng Chất Lượng Nhất

    19. Bún Chả Cá – Món ăn đặc sản Đà Nẵng

    Đây là một món bún nổi tiếng ở Đà Nẵng. Nếu có dịp đến với Đà Nẵng thì bạn nhất định phải thưởng thức bún chả cá. Ấn tượng nhất là món chả cá dai dai, ăn vào không ngán mà lại thơm. Ăn kèm với đixa rau sống tươi xanh có xà lách, giá, cải non,… thì ngon hấp dẫn hết biết.

    20. Chè Thái Đà Nẵng - Món Chè Ngon Đà Nẵng

    Chè thái là món ăn khoái khẩu của nhiều bạn trẻ Đà Nẵng. Đây cũng được biết đến là một món ngon không thể bỏ qua với các du khách gần xa. Với vị thơm thơm của sầu riêng hòa quyện với nước cốt dừa béo ngậy và thường có một hương vị đặc trưng riêng. Rất nhiều người thích ăn món chè ngon tuyệt này, nhất là trong những ngày nắng nóng thì đây là một món ăn giúp đánh tan cơn khát hiệu quả. 

    21. Cơm Gà Đà Nẵng

    Cơm gà cũng được bình chọn là món ăn đặc trưng của Đà Nẵng. Đây là món ăn ngon đơn giản được chế biến và trình bày với hình thức cơm và thịt gà. Cơm có thể dùng là cơm trắng hoặc cơm chiên, cơm rang. Thịt gà có thể là đùi hoặc cánh được chế biến theo cách chiên, nướng hoặc xé. So với các khu vực khác, con gà Đà Nẵng khá chất lượng mà giá lại rẻ.

    22. Bánh Căn - Món ngon Đà Nẵng

    Món ngon Đà Nẵng - Bánh căn

    Món bánh căn Đà Nẵng luôn hấp dẫn thực khách bởi hương vị đậm đà, giòn tan với màu vàng ruộm đẹp mắt, nước chấm vừa miệng có vị chua ngọt và cay tùy sở thích từng người mà nêm, nếm cho chuẩn. Điểm nhấn quan trọng nhất tạo nên độ ngon của bánh căn nhờ vào nước mắm chua ngọt đậm đà cùng dưa chua và rau sống. Đây là một món ăn vỉa hè giá rẻ nên được đông đảo mọi người thưởng thức từ khách địa phương đến khách du lịch phương xa.

    23. Chè Xoa Xoa - Chè Ngon Nổi Tiếng Đà Nẵng

    Nhắc đến Chè xoa xoa hạt lựu Đà Nẵng, chắc hẳn ai cũng biết đây là một món ăn ngon, đặc biệt thích hợp giải nhiệt ngày hè. Một món chè mát lành, tươi ngon và mang một mùi vị riêng, không pha lẫn với bất kỳ món ăn nào khác. Đây không những là một đặc sản của ẩm thực Đà Nẵng mà còn là một niềm tự hào của người dân Đà Nẵng, giúp níu chân biết bao du khách gần xa.

    Trên đây là 23 món ngon Đà Nẵng mà Top1danang muốn giới thiệu với bạn. Lưu lại ngay danh sách này và bạn đừng nên bỏ qua khi đến thành phố Đà Nẵng xinh đẹp nhé. Những món ăn đậm đà đặc trưng của người Đà Nẵng sẽ giúp bạn hài lòng trọn vẹn với chuyến du lịch của mình. 

    Xem thêm: